9 kỹ năng CNTT cần thiết trong năm 2012

Chiếc gọng kềm siết chặt chuyện tuyển dụng trong năm 2011 đã dần được nới lỏng. Các công ty công nghệ đang tìm kiếm nhân viên ngành công nghệ thông tin giàu kỹ năng và khả năng sáng tạo để sẵn sàng cho mùa kinh doanh trong năm mới.

Hầu hết các công ty có quy mô lớn hay nhỏ đều có nhu cầu tuyển dụng nhân sự ngành công nghệ thông tin (CNTT) để chuẩn bị cho các dự án nâng cấp kiến trúc hạ tầng doanh nghiệp cũng như các dự án đầu tư từng bị xếp xó từ ba năm trước bởi cuộc khủng hoảng kinh tế năm 2008. Mike McBrierty, Giám đốc bộ phận nhân sự ngành CNTT thuộc tập đoàn cung ứng nguồn nhân lực Eliassen Group, cho biết như vậy. Theo Eliassen Group, gần 29% trong tổng số 353 giám đốc công nghệ tham gia cuộc khảo sát của tập đoàn này cho biết đã lên kế hoạch cho việc tuyển dụng thêm trong mùa hè tới, tăng từ mức 23% của năm 2010 và 20% của năm 2009.
Kết quả nghiên cứu của Eliassen Group cũng nói lên rằng các giám đốc công nghệ thông tin (CIO) sẽ ưu tiên cho các nhân viên có khả năng sáng tạo. Họ không chỉ bật đèn xanh cho việc sáng tạo ở lực lượng nhân sự sẵn có mà còn tìm kiếm thêm các tài năng cho bộ phận nghiên cứu, sáng tạo của doanh nghiệp. Do đó, sự ưu tiên về các kỹ năng cần thiết cho nhân viên ngành CNTT năm 2012 cũng có thay đổi.
Đọc thêm »